Header Ads

Các ứng dụng phổ biến ngày càng chiếm nhiều dung lượng hơn trên hệ điều hành iOS

Dung lượng tối thiểu trên iPhone đã tăng lên từ 16GB trên chiếc iPhone 5 từ năm 2013 lên 32GB của iPhone 7 vào năm ngoái. Một phần lớn là do dữ liệu lưu trữ trên chiếc iPhone của bạn đã tăng mạnh trong nhiều năm qua. Cụ thể là sự phình to của các ứng dụng phổ biến, ngày càng chiếm dung lượng nhiều hơn.

Vào tháng 5 năm 2013, 10 ứng dụng phổ biến nhất tại Mỹ chỉ yêu cầu 164MB dung lượng trống để tải về. Tuy nhiên theo các số liệu thống kê vào tháng trước, con số trên đã lên đến 1.9GB. Như vậy là chỉ trong vòng 4 năm, dung lượng tải về trên iPhone của người dùng đã tăng lên gấp 4 lần. Điều này cũng là một trong những lý do tại sao, vào năm 2015 Apple đã tăng gấp đôi dung lượng tối thiểu của các app từ 2GB lên 4GB.


Một trong những ví dụ điển hình phải đề cập đến Snapchat, kể từ năm 2013 đến nay, ứng dụng này đã có dung lượng cao hơn 51 lần. Vị trí tiếp theo thuộc về Uber với dung lượng nặng hơn 22 lần. Thậm chí, Spotify là cái tên đứng ở cuối danh sách đã có dung lượng bằng 600% so với trước đây.

Ngoài ra, game cũng là một trong những "thủ phạm" trong việc kể trên, điển hình là Candy Crush Saga với dung lượng tăng 460% từ 48MB ban đầu lên 223MB. Để giải quyết vấn đề, iOS 11 sẽ đề xuất những ứng dụng ít được sử dụng và gỡ bỏ chúng. Điều này giúp thiết bị có thêm nhiều không gian trống hơn trong khi các dữ liệu vẫn còn được giữ lại. Mặt khác, người dùng iOS đã bắt đầu tìm kiếm các phiên bản "nhẹ" hơn của cùng một loại ứng dụng để có thêm nhiều không gian lưu trữ hơn cho dữ liệu khác.
Được tạo bởi Blogger.